สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี ส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

ร่วมพิธีเปิดส่วนแสดงสัตว์ใหม่อย่างเป็นทางการ ฮิปโปโปเตมัส และ จระเข้

เมื่อ วันที่ 10 สิงหาคม 2565 นายศักดา พิริยะกิจไพบูลย์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี นายสมศักดิ์ โชติประดิษฐ์ พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ จิระสุข ที่ปรึกษากรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ร่วมพิธีเปิดส่วนแสดงสัตว์ใหม่อย่างเป็นทางการ ฮิปโปโปเตมัส และ จระเข้ โดยมีนายฐิติพร ทองดีพันธ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของงาน โดยมี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน พร้อมแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และ เอกชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกิจกรรมการเปิดส่วนแสดงสัตว์ใหม่ พร้อมทั้งมีพิธีบายศรีเอิ้นขวัญ ตามประเพณีอีสาน ซึ่งฮิปโปโปเตมัสแคระ 'น้องพะโล้' และ 'น้องมังคุด' ได้เดินทางถึงสวนสัตว์อุบลราชธานีเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ฮิปโปโปเตมัสใหญ่ 'คุณหญิง' และ 'ถั่วแดง' เดินทางถึงสวนสัตว์อุบลราชธานี วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 รวมถึงเหล่าจระเข้และตะโขง ที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี หลังเดินทางถึงบ้านหลังใหม่ก็ได้ให้สัตว์ได้ปรับสภาพพื้นที่การเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยและทดลองปล่อยสัตว์เทียบคู่เพื่อให้สามารถอยู่ส่วนแสดงเดียวกันได้ อีกทั้งยังมีจะเข้น้ำเค็ม และจระเข้ยักษ์ 'ลุงบอย' จระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ ที่เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยว จัดแสดงภายในโซนแสดงขนาดใหญ่ใกล้กับโซนแสดงฮิปโปโปเตมัส

สำหรับฮิปโปโปเตมัสเป็นสัตว์ที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้การสูญพันธุ์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจึงได้กระจายมายังสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อร่วมเพาะขยายพันธุ์ให้ได้จำนวนประชากรฮิปโปโปเตมัสมากขึ้น ตามภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของฮิปโปโปเตมัส จระเข้ และตะโขง ได้ ณ ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัสและจระเข้ ได้ทุกวัน เปิดบริการตั้งเเต่เวลา 08.30 น.ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 16.30น. ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์

สอบถามเพิ่มเติมโทร 045-252761,093-3209369 หรือแฟนเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี #ubonzoo